VIỆT QUẤT VÀ TĂNG CƯỜNG TRÍ NÃO (BỔ NÃO)

VIỆT QUẤT VÀ TĂNG CƯỜNG TRÍ NÃO (BỔ NÃO)

Ngày đăng: 01/12/2021 08:32 AM

VIỆT QUẤT VÀ TĂNG CƯỜNG TRÍ NÃO (BỔ NÃO)

Sức khỏe não bộ rất quan trọng ở mọi lứa tuổi, đặc biệt là ở người già. Hiện nay, bệnh Alzheimer và sa sút trí tuệ ở độ tuổi 65 trở lên ngày càng phổ biến, và nguy cơ tăng theo độ tuổi. Lão hóa dân số ngày càng gia tăng với tốc độ cao.

Các nhà nghiên cứu ở Phòng thí nghiệm Channing tại Bệnh viện Brigham and Women’s, Trường Y Harvard, và Trung tâm Bệnh thoái hóa thần kinh của Đức, đã đánh giá kết quả từ bảng câu hỏi khảo sát tần suất thực phẩm bán định lượng được thực hiện 4 năm một lần cho 9.415 phụ nữ, với mẫu phân tích gồm 16.010 phụ nữ với độ tuổi trung bình là 74,2 tuổi. Họ đã thực hiện sáu bài kiểm tra nhận thức và đánh giá ba kết quả nhận thức chính - hai thước đo về nhận thức tổng thể và điểm tổng hợp trí nhớ bằng lời nói.

Kết quả chỉ ra rằng ăn nhiều quả việt quất và dâu tây làm tỷ lệ suy giảm nhận thức ở người lớn từ 70 tuổi trở lên chậm hơn. Trong khi nhiều nghiên cứu được đảm bảo, đây là bằng chứng dịch tễ học đầu tiên chứng minh những kết quả tích cực này, phù hợp với dữ liệu thực nghiệm đang diễn ra khám phá sức khỏe não của quả việt quất.